Bamboo Airways lùi lịch cất cánh sang đầu 2019

vé Bamboo airways 2019

Hiện tại hãng hàng không Bamboo Airways đã hoàn tất các khâu chuẩn bị như như tuyển tiếp viên, nhân viên văn phòng, nhân viên mặt đất, thuê tàu bay,… và mới đây 2 máy bay Airbus đã về đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài từ 27/12/2018

Hai máy bay này được thuê từ 2 công ty WWTAI AirOpCo II DACCelestial Aviation Trading 12 Limited. Sau khi về đến sân bay Nội Bài, 2 máy bay được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi vào hoạt động.

Bamboo Airways lại trễ hẹn

Đội ngũ nhân viên Bamboo Airways cũng đã rất nổ lực cho chuyến bay đầu tiên qua việc thực hiện các Chứng nhận khai thác tàu bay (AOC) từ ngày 17/12 – 20/12 và hiện tại Bamboo Airways đã hoàn thành 4 giai đoạn trong tổng tất cả 5 giai đoạn.

Máy bay Bamboo tại Nội Bài
Máy bay Bamboo tại Nội Bài ngày 17/12/2018

Trước đó, ngày 16/12 khi chiếc máy bay đầu tiên của hãng hàng không Bamboo Airways về đến Việt Nam, đại diện hãng ông Đặng Tất Thắng đã có thông báo “Bamboo Airways dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 27/12” nhưng đến nay hãng vẫn chưa có thông báo chính thức.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không Bamboo Airways trễ hẹn, vì trước đây Bamboo Airways cũng đã công bố ngày bán vé chính thức vào 2/9 và chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, nhưng do chưa được cấp giấy phép bay nên mọi kế hoạch chuyển sang cuối quý IV 2018.

Hiện tại cũng không khó để nhận biết là một lần nữa Bamboo Airways lại “Delay” vì hệ thống hãng vẫn chưa có dấu hiệu thông tin như ngày bán vé chính thức, đặt vé trực tuyến, thông tin hành trình khai thác,… nên việc hãng sẽ delay thêm lần nữa là không tránh khỏi.

Bamboo Airways chưa thể bán vé thương mại

Một lần nữa đại diện Bamboo Airways ông Đặng Tất Thắng cho biết dự kiến bắt đầu khai thác các chặng bay nội địa bằng tàu bay Airbus A321NEO vào trung tuần tháng 1/2019″ đồng nghĩa với việc Bamboo Airways sẽ bay thương mại khi về đủ số lượng máy bay dự kiến.

Máy bay Bamboo Airways đang được thử nghiệm tại Đức
Máy bay Bamboo Airways đang được thử nghiệm tại Đức

Lý giải về việc “liên tục lỡ hẹn” việc bán vé và cất cánh chuyến bay đầu tiên, lãnh đạo hãng cho rằng việc điều chỉnh lịch cất cánh là cần thiết và bắt buộc. Ngoài ra, một phần nguyên nhân là hãng Bamboo Airways phải trải qua một giai đoạn kiểm tra thẩm định được cho là “khắt khe nhất từ trước đến nay”.

Điểm chung ở mỗi lần hãng trễ hẹn là chưa có đủ giấy tờ thủ tục để tiếp tục cho chuyến bay đầu tiên như lần đầu hãng phải đợi Thủ tướng chính phủ phê duyệt Giấy phép vận chuyển hàng không.

Và lần này hãng vẫn chưa hoàn thành được Chứng nhận khai thác tàu bay AOC chỉ đặt 4/5 tổng số bài kiểm định cấp chứng chỉ.

Cập nhật: Bamboo Airways nhận chứng chỉ AOC, được phép bay thương mại

Lùi lịch cất cánh sang đầu 2019

Hiện tại Bamboo Airways đang rất nổ lực để hoàn thành các bài kiểm định để nhận được chứng chỉ AOC chỉ cần thực hiện đầy đủ và hoàn thành, Bamboo Airways sẽ bán vé máy bay và được phép bay thương mại.

Không chỉ đối với đội ngũ nhân viên Bamboo Airways đang cố gắng mà cả đối tác cung cấp máy bay Airbus và Boeing cũng đang chuẩn bị những khâu kiểm tra cuối cùng để máy bay A321neo về kịp ngày 10.01 sắp tới cho Bamboo Airways.

Theo thông báo mới nhất, lịch cất cánh của Bamboo Airways lùi đến 10/01/2019

Cập nhật 9/1: Bamboo Airway bán vé chính thức từ ngày 12/1

Bamboo Airways
Hình ảnh mới nhất máy bay của Bamboo Airways tại sân bay
Máy bay của Bamboo Airways FLC
Hình ảnh mới nhất máy bay của Bamboo Airways FLC tại sân bay

Video thực tế các chuyến bay thử nghiệm của Bamboo Airways FLC

Một số hình ảnh và video được quay trực tiếp tại sân bay Manchester Airport (MAN) thông qua buổi kiểm định bay từ sân bay Sân bay Antalya (AYT) đến sân bay Manchester Airport (MAN) ngày 22/12 vừa qua, trên máy bay A320 sẽ về đội bay Bamboo Airways.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button