Bamboo Airways: Nhận chứng chỉ AOC, chính thức cất cánh bay

Bamboo airways AOC

Hôm nay (8/1), Cục Hàng không Việt Nam đã trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) cho Bamboo Airways, chính thức cho phép hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam. Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC).

Tiếp viên Bamboo Airways đã sẵn sàng cho ngày cất cánh chính thức
Tiếp viên Bamboo Airways đã sẵn sàng cho ngày cất cánh chính thức

Chính thức được quyền bay thương mại

Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) cho Bamboo Airways, chính thức đưa hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.

Nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, với giấy phép này, hãng đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn khai thác từ phía nhà chức trách hàng không, khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

AOC là chứng chỉ nhà khai thác máy bay được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ cho phép.

Sau 2 lần lỡ hẹn và chỉ hoàn thành 4/5 giai đoạn để nhận chứng chỉ AOC, hôm nay Bamboo Airways đã hoàn thành và chứng minh được năng lực, khả năng cũng như đây là sự nổ lực trong 4 năm qua của cả tập đoàn.

Hiện tại Bamboo Airways đã hoàn tất thủ tục và đủ điều kiện về nhân lực, vật chất, kỹ thuật, … đồng thời cũng cho thấy được Bamboo Airways là có năng lực và nghiêm túc trong công việc thông qua bộ máy lãnh đạo điều hành trong thời gian qua.

Tổ bay của Bamboo Airways
Đại diện Cục Hàng không tặng hoa cho Tổ bay của Bamboo Airways ngày bay thử

Bamboo Airways nhận chứng chỉ AOC

Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways
Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways

Chứng nhận AOC là thành quả 4 năm nỗ lực của cán bộ nhân viên Bamboo Airways. Đây là chứng chỉ của niềm tin, ý chí và tinh thần đồng thuận của tất cả các bên. Tôi tin tưởng chứng nhận AOC lần này là bước khởi đầu quan trọng để Bamboo Airways được phục vụ hành khách và cống hiến hết mình cho ngành hàng không Việt Nam“, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, Tp.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – Tp.HCM, Tp.HCM – Vân Đồn…, với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.

Cũng dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Hiện hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

Chứng nhận AOC của Bamboo Airways
Chứng nhận AOC của Bamboo Airways

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.

Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý 1 năm 2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Việc sử dụng máy bay chất lượng cao được đánh giá sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

Thành lập năm 2017, Bamboo Airways – thành viên của Tập đoàn FLC – xác định đi theo mô hình hybrid, kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp.

Bamboo Airways đặt kế hoạch bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa một ngày. Ngay trong năm nay, hãng cũng dự kiến mở các đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Bamboo Airways được Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC tuyên bố bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng. Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Xem thêm: Bamboo Airways bán vé thương mại cho hành khách

Cơ hội và sự khác biệt của Bamboo FLC

Cơ hội khác biệt lớn nhất còn trống trên thị trường cho một hãng hàng không mới chính là văn hóa dịch vụ xuất sắc. Đây chính là cam kết mà mọi nhân viên của Bamboo Airways đều nỗ lực hướng tới. Trở thành một nơi thấu hiểu, tôn trọng và vì khách hàng là kim chỉ nam của hãng bay.

Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chỉ có tình yêu và sự chân thành dành cho hành khách mới chính là giá trị bền vững nhất của một hãng hàng không. Vì vậy, chúng tôi luôn hướng tới tinh thần phục vụ với chất lượng tốt nhất và phải đến từ chính trái tim của mình.”

Máy bay Bamboo Airways tại Nội Bài
Máy bay Bamboo Airways tại Nội Bài

AOC (Aircraft Operator Certificate) là chứng chỉ nhà khai thác máy bay được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ cho phép.

Hình ảnh chuyến bay thử nghiệm của Bamboo FLC

Với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,..), đồng thời tăng cường liên kết kinh tế vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Cũng trong năm 2019, Bamboo Airways sẽ triển khai các chuyến bay Quốc tế với các nước trong khu vực Châu Á bắt đầu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… và sau đó sẽ là Châu Âu với các tàu bay thân rộng Boeing 787 – 9 Dreamliner mà Bamboo Airways đã thỏa thuận trước.

Bamboo Airways
Bamboo Airways kiểm định và bay thử nghiệm
Suất ăn trên Bamboo Airways
Suất ăn chính thức từ Bamboo Airways
vé máy bay bamboo airways
HÌnh ảnh chính thức về vé máy bay bamboo airways
Nội thất thực tế bamboo airways
Nội thất thực tế bên trong máy bay Bamboo Airways

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button